• Fry Holden posted an update 8 months, 2 weeks ago

    ดอกไม้ในงานฌาปนกิจศพเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้าใจรวมทั้งความเชื่อมั่นสำหรับการพ้นความทุกข์เวลาที่โศกด้วยเหตุว่ จัดดอกไม้งานศพ การให้ดอกไม้ในงานศพเป็นต้นเหตุของศ tradiction รูปแบบต่างๆรวมทั้งสีที่แสดงถึงความรู้สึกและก็สถานะของผู้บริจาคดอกไม้ เนื้อหานี้จะเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบางประเภทของดอกไม้ที่มอบในงานศพในประเทศไทย

    ดอกไม้ที่มักใช้ในงานศพในไทย

    ดอกกุหลาบสีดำ (Black Roses): สัญลักษณ์ของความทุกข์ในความเสียใจและก็ความสละเลือน มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงถึงความเศร้าใจแล้วก็ความเศร้าโศกของผู้ให้เกียรติแก่ผู้ตาย

    ดอกลิลลี่ (Lilies): แสดงถึงความบริสุทธิ์และก็ความบริสุทธิ์ของจิตใจ มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความมั่นใจและความเชื่อมั่นในการผ่านขณะที่โศกเศร้า

    ดอกดาหลา (Chrysanthemums): เครื่องหมายของชีวิตที่มีที่จบและความอ่อนน้อมถ่อมตัว มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความเคารพนับถือแล้วก็เชื่อถือในชีวิตหลังความตาย

    ดอกกล้วยไม้ (Orchids): แสดงถึงความสวยงามแล้วก็ความสง่า มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความรักและก็ความยำเกรงต่อคนเสียชีวิต

    ดอกแดง (Red Flowers): แสดงถึงความรักแล้วก็ความอบอุ่น มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความรักและก็ความยำเกรงต่อคนเสียชีวิต

    ดอกทานตะวัน (Sunflowers): เครื่องหมายของความปรารถนารวมทั้งความแจ่มใส มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความมุ่งมาดในชีวิตหลังความตาย

    การเลือกใช้ดอกไม้ในงานฌาปนกิจศพขึ้นกับความเชื่อรวมทั้งจุดสำคัญของมนุษย์ในแต่ละชุมชน การให้ดอกไม้เพื่อแสดงความเคารพนับถือและความทรงจำที่เหมาะสมที่สุดต่อผู้ที่สู่สุคติ การเลือกดอกไม้ที่สมควรและก็มีความหมายส่วนตัวจะช่วยให้งานฌาปนกิจศพตรงเวลาที่สร้างความรู้สึกและความทรงจำที่เป็นที่สุดสำหรับคนในตอนที่โศกศัลย์