• Boyle Blalock posted an update 10 months ago

    Đèo Bảo Lộc, còn được biết đến với cái tên Đạ Huoai, là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến với tỉnh Lâm Đồng. Nằm tại độ cao trên 1.400m so với mực nước biển, Đèo Bảo Lộc là một tuyến đường đèo nối liền Đà Lạt và thành phố Bảo Lộc với những phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về Đèo Bảo Lộc, những điểm đến hấp dẫn và cảnh đẹp nơi đây để bạn có thể tham quan và trải nghiệm một hành trình khó quên.

    Không chỉ là nơi nối liền Đà Lạt và thành phố Bảo Lộc, Đèo Bảo Lộc còn được biết đến là đường đèo đẹp nhất và hiểm trở nhất của khu vực Tây Nguyên. Đường đèo này có chiều dài khoảng 30km, bắt đầu từ Đà Lạt tại thị trấn Lộc Trời, qua Bảo Lộc rồi đến thị trấn Lộc Tân. Trên đường đèo, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ của rừng thông, hoa đào nở rực rỡ, sen vươn lên trên đầm lầy và những khung cảnh nối tiếp nhau tạo nên một không gian đầy thơ mộng. Bên cạnh đó, những cánh rừng thông tươi mát cùng những đồi chè xanh mướt nơi đây sẽ giúp bạn xoá tan đi mệt mỏi sau một thời gian xa nhà.

    đèo bảo lộc hình cho một điểm đến hấp dẫn trên đường đèo Bảo Lộc đó chính là cung đường hoa đá hay còn gọi là “Vương quốc băng giá”. Cung đường này có chiều dài khoảng 2km, nằm trên cao nguyên Đài Dương, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 35km. Với những khối đá hình khối cắt sạch tựa như những cành hoa rực rỡ, cung đường hoa đá trông rất tuyệt đẹp đặc biệt là vào những ngày đông rét

    Đây cũng là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng, tránh xa phố thị ồn ào. Cung đường hoa đá còn là nơi để bạn có thể “sống ảo” với hàng loạt những bức ảnh độc đáo với nền tảng đá lạnh lẽo

    Nhưng cũng đừng quên dù nơi đây là một điểm đến du lịch thú vị, nhưng cung đường Bảo Lộc không phải là một con đường dễ đi. Nếu bạn lên đường vào những ngày cuối tuần hay lễ, Tết bằng phương tiện cá nhân sẽ khá bất tiện vì lưu lượng xe qua lại khá đông. Hơn nữa, tuyến quốc lộ 20 qua Đèo Bảo Lộc đôi khi gặp phải những tình huống tai nạn giao thông, dẫn đến tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Vì vậy, khi tham quan Đèo Bảo Lộc, bạn nên lên kế hoạch đúng lịch trình, lựa chọn thời địa điểm phù hợp để tránh kẹt xe và làm giảm khả năng xảy ra tai nạn giao thông và đặc biệt cẩn thận khi lái xe trên đoạn đường này.

    Đèo Bảo Lộc là một điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với các du khách Việt Nam mà còn thu hút cả khách du lịch quốc tế. Đây là một địa điểm với phong cảnh đầy thơ mộng, dịu êm, đem lại rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Những điểm check-in đẹp, cùng với những hoạt động giải trí đầy ý nghĩa sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống bộn bề đầy áp lực hiện đại. Vì vậy, nếu có dịp đến với Đèo Bảo Lộc thì hãy khám phá và thư giãn cùng với tuyến đường đèo đẹp nhất và hiểm trở nhất của Tây Nguyên.