• Russo Binderup posted an update 1 year, 7 months ago

    ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯที่ถือเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเกาะกูด อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบทั้ง น้ำ ภูเขา ต้นไม้ บวกกับเสียงน้ ที่พักนครนายกติดน้ำตก ินเป็นระลอก บรรยากาศว่าดีแล้ว หากได้ลงเล่นน้ำเย็น ๆ เรียกว่าฟินกว่า เพราะน้ำตกคลองเจ้ามีลักษณะเป็นเหมือนแอ่งน้ำใหญ่ ๆ โอบล้อมด้วยต้นไม้และหินเขารอบ ๆ ใครที่กำลังจะจัดทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ต้องมาโดน

    มีร้านอาหาร และตลาดปลา ของทะเลสดๆ ราคาไม่แพง

    น้ำตกตายาย จ.นครนายก เป็นอีกหนึ่งกางเต็นท์ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง เงียบสงบ มีธรรมชาติที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ และสายน้ำไหลผ่าน เป็นพื้นที่ส่วนตัว ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นน้ำ มีบ้านพักเพียงหนึ่งหลังให้เช่า และหากจะไปกางเต็นท์แคมป์ปิ้งก็ต้องจองล่วงหน้าเนื่องจากจำกัดจำนวน มีความเงียบสงบเป็นส่วนตัวสูง จุดกางเต็นท์บริเวณริมลำธารมีหินใหญ่จำนวนมาก และหากวันไหนน้ำมากจะห้ามไม่ให้กางเต็นท์บริเวณริมน้ำ แนะนำให้กางเต็นท์ด้านบนจะได้นอนสบาย และไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำ ภายในไม่มีร้านค้า จะมีก็อยู่ตรงหน้าทางเข้าซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก โดยจะมีร้านเครื่องดื่ม ของใช้ต่างๆ ร้านขายอาหารตามสั่งไม่มีจุดทิ้งขยะ ต้องนำขยะออกไปทิ้งข้างนอกเอง มีไฟส่องสว่างไม่มากนัก จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัวสูง

    “วัดเกริ่นกฐิน” วัดขึ้นชื่อในลพบุรี พื้นที่วัดที่ค่อนข้างกว้างขวาง รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย มากด้วยกำลังศรัทธาของหลวงพ่อเพี้ยน ที่คนส่วนใหญ่ให้ความเคารพนับถือกันอย่างล้นหลาม สำหรับใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดลพบุรี อยากจะพาเด็ก ๆ เข้ามารับพรกับหลวงพ่อเพี้ยนที่วัดเกริ่นกฐินแห่งนี้ได้เลย

    อีกหนึ่งวัดที่ใครหลายคนแวะเข้ามาทำบุญกันไม่ขาดสาย วัดแห่งนี้เป็นวัดขึ้นชื่อในสุพรรณบุรี นอกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ใครหลายคนเคารพนับถือแล้ว วัดแห่งนี้ยังมีหลวงพ่อโต และพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ได้เข้ามากราบไหว้ขอพรกันด้วย บอกเลยว่าเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับใครหลายคนเลยล่ะ

    ไม่ต้องไปไหนไกล กรุงเทพฯ ก็มีทะเลให้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ส่วนใหญ่มีอาชีพประมง นั่งเรือเที่ยวรับลมชมวิวทะเลบางขุนเทียน และหลักเขตกลางน้ำของกรุงเทพฯ ก่อนกลับก็อย่าลืมแวะชิมอาหารทะเลสด ๆ และซื้อของฝากจากร้านค้าริมถนนบางขุนเทียนกันด้วยนะ

    วัดนางพญา ตั้งอยู่ที่ถนนจ่าการบุญ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เป็นแหล่งค้นพบพระเครื่องพิมพ์สำคัญ คือพระนางพญา ได้รับการยอมรับและยกย่องให้เป็นหนึ่งใน พระชุดเบญจภาคี ที่เป็นสุดยอดพระที่คนเล่นพระนิยมกัน วัดนี้ถือเป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพของชาวพิษณุโลกเช่นเดียวกับวัดใหญ่ ใครที่เดินทางไปเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ก็อย่าลืมแวะไปสักการะกันได้ การเดินทางคลิกที่นี่

    You are utilizing a browser that may not supported by Fb, so we have redirected you to definitely an easier Model to provde the most effective knowledge.

    อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ ไหว้พระ ใกล้กรุงเทพ วัดสิงห์ ปทุมธานี ชมประวัติศาสตร์โบราณสมัยอยุธยา

    เที่ยวบ้านเวร น่าน พักเวนิส ชมวิวนาข้าว สายหมอกงาม

    วัดที่คนส่วนใหญ่ให้ความเคารพนับถือกันอย่างล้นหลาม เป็นวัดหลวงพ่อพระปางป่าเลไลย์ และ หลวงพ่อสิวะลี ที่ใครหลายคนมักเข้ากราบไหว้และขอพรกัน ภายในวัดมีความสงบร่มเย็น จุดเด่นของวัดแห่งนี้นอกจากจะเต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายแล้ว ยังมีความเชื่อเรื่องพญานาคให้เราได้เข้ามากราบไหว้และสักการบูชาอีกด้วย หากใครที่ยังไม่เคยมา ลองแวะเข้ามาทำบุญที่วัดแห่งนี้ดูนะคะ แล้วคุณจะรู้สึกดีกลับไปแน่นอน

    บ้านพิมพิสา บางเสร่ บูติก เรสซิเดนซ์

    ข้อมูล :  วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก เรียกกันทั่วไปว่าวัดใหญ่หรือวัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญยิ่งทั้งทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี เมื่อกล่าวถึงพระพุทธรูปที่มีความงามเป็นเลิศ ทุกคนต้องนึกถึงพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก อย่างแน่นอน เพราะเป็นพระพุทธรูปที่สง่างามล้ำค่าไปด้วยศิลปกรรมเลิศล้ำด้วยคุณลักษณะ กว่าพระพุทธรูปทั้งหมดในแผ่นดิน นักประวัติศาสตร์และนักโบราณคดีทุกสมัย ต่างตกลงใจเป็นอย่างเดียวกันว่าพระพุทธชินราชนั้นงามเป็นหนึ่ง ประดุจดั่งเพชรเม็ดงามที่ล้ำค่ามหาศาล

    ส่วนพักผ่อนนี้ของน้ำตกยังมีต้นไม้มากมายสร้างความร่มรื่นให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณนี้สามารถปูเสื่อได้อย่างสบายไม่มีขนหินติดกับริมน้ำตก