• Grantham Bendixen posted an update 8 months, 1 week ago

    ดอกไม้ในงานฌาปนกิจศพเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้ ดอกไม้งานศพ ื่อมั่นสำหรับเพื่อการล่วงเลยความทุกข์ในเวลาที่เศร้าโศกเนื่องจากว่าการสลายของคู่รัก การให้ดอกไม้ในงานศพเป็นสาเหตุของศ tradiction แบบต่างๆรวมทั้งสีที่แสดงถึงความรู้สึกรวมทั้งสถานะของผู้ให้ดอกไม้ บทความนี้จะเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับบางประเภทของดอกไม้ที่ส่งในงานฌาปนกิจศพในประเทศไทย

    ดอกไม้ที่มักใช้ในงานศพในไทย

    กุหลาบสีดำ (Black Roses): เครื่องหมายของความทุกข์ใจในความเศร้าใจและความสละลางเลือน มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงถึงความเศร้าใจและก็ความเศร้าโศกของผู้ให้เกียรติแก่คนตาย

    ดอกลิลลี่ (Lilies): แสดงถึงความบริสุทธิ์รวมทั้งความบริสุทธิ์ของจิตใจ มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความมั่นใจสำหรับการล่วงเลยขณะที่โศกศัลย์

    ดอกดาหลา (Chrysanthemums): สัญลักษณ์ของชีวิตที่มีที่สิ้นสุดและก็ความนอบน้อมถ่อมตน มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความยำเกรงแล้วก็เชื่อมั่นในชีวิตหลังความตาย

    ดอกกล้วยไม้ (Orchids): แสดงถึงความสวยแล้วก็ความสง่างาม มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความรักและความนับถือต่อผู้ตาย

    ดอกแดง (Red Flowers): แสดงถึงความรักและก็ความอบอุ่น มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความรักและก็ความยำเกรงต่อคนตาย

    ดอกทานตะวัน (Sunflowers): สัญลักษณ์ของความคาดหมายรวมทั้งความสดใส มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความปรารถนาในชีวิตหลังความตาย

    การเลือกใช้ดอกไม้ในงานศพขึ้นอยู่กับความเลื่อมใสและจุดสำคัญของผู้คนในแต่ละชุมชน การให้ดอกไม้เพื่อแสดงความยำเกรงแล้วก็ความทรงจำที่เหมาะสมที่สุดต่อคนที่ไปสวรรค์ การเลือกดอกไม้ที่สมควรรวมทั้งสื่อความหมายส่วนตัวจะช่วยทำให้งานฌาปนกิจศพตรงเวลาที่สร้างความรู้สึกรวมทั้งความทรงจำที่เป็นที่สุดสำหรับคนในขณะที่โศกศัลย์