• Grantham Bendixen posted an update 8 months ago

    ดอกไม้ในงานฌาปนกิจศพเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้าใจแล้วก็ความเชื่อมั่นสำหรับการพ้นความทุกข์ทรมานในช่วงเวลาที่โศกเศร้าเนื่องจากว่ ดอกไม้หน้าศพ ู่รัก การให้ดอกไม้ในงานศพเป็นต้นเหตุของศ tradiction แบบต่างๆแล้วก็สีที่แสดงถึงความรู้สึกและก็สถานะของผู้บริจาคดอกไม้ เนื้อหานี้จะเสนอเนื้อหาสาระเกี่ยวกับบางจำพวกของดอกไม้ที่ส่งในงานศพในประเทศไทย

    ดอกไม้ที่มักใช้ในงานศพในไทย

    ดอกกุหลาบสีดำ (Black Roses): เครื่องหมายของความทุกข์ในความเศร้าใจแล้วก็ความสละเลือน มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงถึงความเสียใจและก็ความเศร้าโศกของผู้บริจาคเกียรติยศแก่ผู้ตาย

    ดอกลิลลี่ (Lilies): แสดงถึงความบริสุทธิ์รวมทั้งความบริสุทธิ์ของจิตใจ มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความมั่นใจสำหรับในการล่วงเลยตอนที่โศกเศร้า

    ดอกดาหลา (Chrysanthemums): เครื่องหมายของชีวิตที่มีที่จบและก็ความถ่อมตน มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความเชื่อถือและก็เชื่อถือในชีวิตหลังความตาย

    ดอกกล้วยไม้ (Orchids): แสดงถึงความสวยและความสง่า มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความรักและความเคารพนับถือต่อคนเสียชีวิต

    ดอกแดง (Red Flowers): แสดงถึงความรักรวมทั้งความอบอุ่น มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงความรักและความเคารพนับถือต่อผู้เสียชีวิต

    ดอกทานตะวัน (Sunflowers): สัญลักษณ์ของความมุ่งมาดและก็ความแจ่มใส มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความมุ่งมาดในชีวิตหลังความตาย

    การเลือกใช้ดอกไม้ในงานฌาปนกิจศพขึ้นกับความศรัทธารวมทั้งจุดสำคัญของคนเราในแต่ละชุมชน การให้ดอกไม้เพื่อแสดงความยำเกรงแล้วก็ความทรงจำที่ยอดเยี่ยมต่อคนที่ไปสวรรค์ การเลือกดอกไม้ที่เหมาะสมรวมทั้งมีความหมายส่วนตัวจะช่วยให้งานฌาปนกิจศพตรงเวลาที่สร้างความรู้สึกแล้วก็ความจำที่เป็นที่สุดสำหรับคนในช่วงเวลาที่โศก