• Haas Austin posted an update 8 months, 3 weeks ago

    ดอกไม้ในงานฌาปนกิจศพเป็นเครื่ ดอกไม้หน้าศพ ียใจและก็ความมั่นใจสำหรับการพ้นความทุกข์ในช่วงเวลาที่โศกเศร้าเนื่องจากการสลายของแฟน การให้ดอกไม้ในงานศพเป็นต้นเหตุของศ tradiction รูปแบบต่างๆรวมทั้งสีที่แสดงถึงความรู้สึกและก็สถานะของผู้เสียสละดอกไม้ บทความนี้จะเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับบางประเภทของดอกไม้ที่ส่งมอบในงานฌาปนกิจศพในประเทศไทย

    ดอกไม้ที่มักใช้ในงานฌาปนกิจศพในไทย

    กุหลาบสีดำ (Black Roses): สัญลักษณ์ของความทุกข์ใจในความเสียใจและความสละเลือน มักใช้ในงานฌาปนกิจศพเพื่อแสดงถึงความเสียใจและความเศร้าโศกของผู้ให้เกียรติยศแก่คนเสียชีวิต

    ดอกลิลลี่ (Lilies): แสดงถึงความบริสุทธิ์และความบริสุทธิ์ของจิตใจ มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความเชื่อมั่นและมั่นใจสำหรับในการล่วงเลยตอนที่โศกศัลย์

    ดอกดาหลา (Chrysanthemums): สัญลักษณ์ของชีวิตที่มีที่สิ้นสุดและก็ความนอบน้อมถ่อมตน มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความเคารพนับถือแล้วก็เชื่อมั่นในชีวิตข้างหลังความตาย

    ดอกกล้วยไม้ (Orchids): แสดงถึงความสวยงามแล้วก็ความสง่าผ่าเผย มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความรักและความยำเกรงต่อผู้ตาย

    ดอกแดง (Red Flowers): แสดงถึงความรักรวมทั้งความอบอุ่น มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความรักและก็ความเคารพต่อคนตาย

    ดอกทานตะวัน (Sunflowers): สัญลักษณ์ของความคาดหวังและความสดใส มักใช้ในงานศพเพื่อแสดงความปรารถนาในชีวิตหลังความตาย

    การเลือกใช้ดอกไม้ในงานศพขึ้นกับความศรัทธารวมทั้งจุดสำคัญของคนเราในแต่ละชุมชน การให้ดอกไม้เพื่อแสดงความเคารพแล้วก็ความทรงจำที่ดีที่สุดต่อคนที่ไปสวรรค์ การเลือกดอกไม้ที่สมควรและมีความหมายส่วนตัวจะช่วยทำให้งานฌาปนกิจศพเป็นเวลาที่สร้างความรู้สึกและก็ความทรงจำที่เป็นที่สุดสำหรับคนภายในตอนที่โศก