• Holmes Hassan posted an update 2 months, 3 weeks ago

              เป็นสวนสาธารณะ ตั้งอยู่ ที่เที่ยวม่อนแจ่ม ความน่าสนใจของที่นี่ คือ เป็นจุดที่อยู่ระหว่างทะเลสาบสงขลาและทะเลฝั่งอ่าวไทย เมื่อมองไปโดยรอบ นักท่องเที่ยวจะเจอเข้ากับทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมถึงยังได้พบกับปะติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ ที่งดงามด้วยลวดลายสลักสวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มักมาถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีศูนย์กีฬาทางน้ำ และลานอเนกประสงค์สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ เอาไว้คอยให้บริการ

    ใครจะแวะมาถ่ายรูปเช็กอินก็บอกเลยว่าน่าประทับใจเพราะว่าถ่ายมุมไหนก็สวย – จุดเช็คอินสระบุรี

    ตอนเดินเข้ามาบอกเลยว่าเห็นแล้วต้องสะดุดตากับดอกไม้สีเหลืองที่ทางร้านตกแต่งไว้ตัดกับตัวร้านบอกเลยว่าสะดุดตามากๆต้องถ่ายรูปไปหลายช็อตเลย – จุดเช็คอินสระบุรี

    หากคุณมากางเต็นท์ที่นี่ให้ลองคิดภาพบรรยากาศของบลูลากูนที่ประเทศลาว ในช่วงเวลาที่มีแสงแดดออกน้ำในลำธารจะมีสีฟ้าสดใส และใสสะอาดมองเห็นพื้นน้ำได้ด้วยตาเปล่า เป็นมุมอันซีนของสระบุรีที่อยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสจริงๆ

    ที่อยู่ : ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

    พักจากเรื่อง เที่ยวสระบุรี ไปอิ่มอร่อยกันต่อที่ ร้านญวน ร้านอาหารเวียดนามที่มีอาหารให้เลือกทานหลากหลาย โดยเมนูยอดฮิตที่ขึ้นชื่อของทางร้านไม่ว่าใครที่มาก็ต้องสั่งก็คือเมนูก๋วยจั๊บญวน บอกได้เลยว่าก๋วยจั๊บของทางร้านเขาทำออกมาได้อร่อยมากๆ น้ำซุปมีความกลมกล่อม เส้นก็มีความนุ่มสุดๆ อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูไข่กระทะ เมนูง่ายๆ ที่แสนอร่อย ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องดื่มร้อน-เย็น สดชื่นไปอีก หากได้ไป ที่เที่ยวชะอมสระบุรี แล้วมองหาร้านอาหารเพื่อรับประทานในช่วงเช้า อย่าลืมเลือก ร้านญวน เป็นร้านอาหารในวันเร่งรีบของเพื่อนกันนะคะ

    ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

    อ่านรีวิวเพิ่มเติม : พาชม สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย กับ “มะหาด-ไทธารา” จังหวัดราชบุรี

    บ้านในหมงทรีเฮ้าส์ เป็นอีกหนึ่งที่พักระนองที่แอดบอกได้หรือว่าล้อมรอบด้วยธรรมชาติ บรรยากาศดีมาก เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่พักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้ง อินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ห้องอาหารขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีอ่างอาบน้ำ

    บัตรประชาชนหมดอายุ ขึ้นเครื่องบินไม่ได้ ใช้อะไรยืนยันตัวตนได้บ้าง

    ที่อยู่ : อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

    นอกจากน้ำตก ด้านหน้าที่ทำการอุทยานยังมีลานกางเต็นท์ และบ้านพัก ริมอ่างเก็บน้ำให้บริการด้วย เรียกว่าจะไปเที่ยวเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะนอนพักให้เต็มอิ่มก็เหมาะ

    วัดเขารูปช้าง เป็นที่ตั้งของเจดีย์สวยหินอ่อนที่จำลองขึ้นมาจากมหาเจดีย์พุทธคยาในประเทศอินเดียค่ะ ซึ่งวัดนี้เกิดมาจากแรงศรัทธาของพระสิงคโปร์ อย่าง พระมงคลญาณคุณ หรือ จวงเจีย ยสโร เจ้าอาวาสรูปแรกของวัดเขารูปช้างค่ะ รวมไปถึงมีถ้ำที่ภายในประดิษฐาน พระพุทธรูปต่างๆ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์มหาสัตว์องค์ใหญ่ และมีหินงอกหินย้อยให้ได้ชมกันด้วยค่ะ

    ภายใต้แบรนด์ ฟาร์มสเตย์ บ้านไร่ไออรุณ ระนอง เริ่มขึ้นโดยผู้ก่อตั้งมากความสามารถ คุณเบส – วิโรจน์ ฉิมมี ลูกหลานเกษตรกรที่ผันตัวเป็นสถาปนิก จากความฝันที่อยากทำบ้านให้กับคุณพ่อและคุณแม่ คุณเบส เล่าว่า “เราเกิดมาในครอบครัวที่เป็นเกษตรกร และทุกวันที่ไปโรงเรียนก็จะเดินเห็นบ้านคนอื่น ซึ่งสวยมาก เลยเกิดความทะเยอทะยาน อยากมีเหมือนคนอื่น จึงตัดสินใจเรียน คณะสถาปัตย์ เพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง”